*Love is in the air and Knowledge is Everywhere*

Monday, February 14, 2011

Regional Press Conference (November 8-12, 2010)

" It's not luck that brought me here, It's HARDWORK. "
    
          Isang napakasayang araw para sa aming labing apat na mag-aaral mula sa paaralan ng Col. Lauro D. Dizon Mem. NHS ang labanang ito. Hindi man nanalo ang ilan sa amin, kabilang ako, ay masaya pa rin kami.


          Narito ang istorya, 
     
          Limang araw kaming nasa Sta. Rosa upang makipagkumpetensya sa iba't ibang Division mula sa CALABARZON. Unang araw ay nagkaroon ng "opening program" sa SM Sta. Rosa, Event Center. Maraming estudyante mula sa iba't ibang paaralan ng Sta. Rosa ang nagpakita ng kanilang mga talento. Talaga namang lahat kami ay napahanga nila. Nagbigay rin ng napakagandang mensahe ang kanilang Mayor. 
        
         Sa mga sumunod na araw naman ay ganun pa rin. Wala pa ring katapusan ang kasayahan. Napakasasarap ng mga pagkaing inihahain sa amin araw-araw. Marami rin akong naiuwing mga pagkain, tulad ng mga biskwit at inumin na nasa bote. Talaga namang naparami noon. Hindi na nga namin maubos lahat ng pagkain na binibigay sa amin. 
  
         Noong huling gabi na ay nag-awarding ng Radio Broadcasting. Champion ang aking mga kaklase at kamag-aral. Hindi ko alam kung pano ilarawan ang kanilang mga emosyon nung gabing iyon. Gayun din naman ang aming adviser na si Ginoong Lacsa. Talagang napakasaya nila. Kinabukasan naman ay nag-award na rin ng iba't ibang kategorya. Hindi man ako nanalo ay masaya pa rin ako dahil naranasan ko ang kakaibang paligsahang ito. 


        Lahat kami ay masayang bumalik sa aming mga tahanan. At lahat rin kami ay may mga uwing pasalubong para sa aming mga minamahal. 

No comments:

Post a Comment